Cách sao lưu tin nhắn zalo khi đổi điện thoại đơn giản

Như đã từng giới thiệu với mọi người, Zalo là nơi nhắn tin và gọi điện thoại giữa mọi người dùng với nhau rất đơn giản và dễ dàng. Ngoài ra, chỉ với ứng dụng Zalo sẽ giúp bạn có thể lưu giữ những tin nhắn, những bức ảnh kỷ niệm một cách tốt nhất. Nhưng cần phải sao lưu tin nhắn Zalo khi đổi điện thoại như thế nào? Nếu bạn cũng đang có câu hỏi, thắc mắc tương tự thì hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Điện Thoại Giá Kho nhé!

Sao lưu tin nhắn Zalo khi đổi điện thoại theo cách nào?

Cách sao lưu tin nhắn Zalo khi đổi điện thoại không hề phức tạp hay khó thực hiện nhưng bạn cần lưu ý rằng quá trình sao lưu có thể mất từ ​​vài giây đến vài phút nên bạn cần có kết nối internet ổn định để quá trình sao lưu không bị gián đoạn:

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Zalo trên giao diện điện thoại để truy cập vào tài khoản của bạn.

Bước 2: Ở góc dưới bên phải màn hình, chọn Thêm với biểu tượng dấu chấm lửng hoặc biểu tượng người

Bước 3: Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng bánh răng bên trên để chọn Cài đặt.

Bước 4: Hệ thống sẽ hiển thị mục nhập, các bạn click chọn mục nhập tin.

Bước 5: Tại mục Nâng cao, bạn nhấn chọn Sao lưu & Khôi phục để tiến hành sao lưu tin nhắn trên Zalo

Bước 6: Cuối cùng, nhấn vào ô Sao lưu để các tin nhắn của bạn được sao lưu. Ngoài ra, bạn có thể chọn sao lưu tự động và điều chỉnh thời gian khi cần thiết để Zalo có thể tự động lưu trữ tin nhắn và giúp quá trình khôi phục dễ dàng hơn.

Sao lưu tin nhắn Zalo bằng máy tính để bàn

Sao lưu tin nhắn Zalo trên máy tính không chỉ giúp người dùng lấy lại tin nhắn, dữ liệu mà còn lưu trữ những nội dung quan trọng khi đăng nhập trên thiết bị khác:

Bước 1: Truy cập ứng dụng Zalo trên PC để tiến hành.

Bước 2: Góc trên cùng bên trái màn hình, nhấn vào phần Cài đặt có biểu tượng bánh răng cưa.

Bước 3: Sau đó, nhấn vào mục Lưu trữ, lúc này sẽ xuất hiện các tùy chọn khác nhau, tiếp tục nhấn vào Xuất dữ liệu. Lúc này một menu sẽ hiện ra, bạn chọn loại dữ liệu muốn sao lưu, để sao lưu tin nhắn Zalo trên PC bạn cần chọn nơi lưu trữ dữ liệu và nhấn vào ô vuông bên dưới màn hình Xuất dữ liệu.

Bước 4: Tiếp theo, bạn cần đợi dữ liệu được sao lưu vào máy tính và xuất dưới dạng tệp zip. Cách sao lưu tin nhắn trên Zalo được thực hiện bằng cách click chuột phải vào file dữ liệu để giải nén.

Mách nhỏ cách khôi phục tin nhắn Zalo ngay cả khi chưa được sao lưu

Nếu tin nhắn chưa được sao lưu thì có khôi phục lại được không là một trong những câu hỏi mà nhiều người rất tò mò. Cùng nhau giải đáp trong phần nội dung dưới đây nhé!

Dùng máy tính khôi phục

Cách lưu tin nhắn Zalo trên máy tính, trong trường hợp không may bị mất tin nhắn hay dữ liệu người dùng hoàn toàn có thể khôi phục tin nhắn Zalo mà không cần sao lưu.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo để truy cập vào tài khoản của bạn trên máy tính.

Bước 2: Chọn vào biểu tượng Cài đặt góc trên bên trái thanh công cụ màn hình và nhấn vào Thoát Zalo.

Bước 3: Vào My Computer tìm ứng dụng Zalo, sau đó nhấn tổ hợp Windows + R trên bàn phím, và nhập vào đường dẫn C:Usersname_userAppDataLocalZaloPC. Tên thiết bị ở đây là tên người dùng bạn thiết lập cho máy của mình.

Bước 4: Trong thư mục Zalo PC, người dùng cần tìm đến thư mục có tên Digital Sequence, trong đó chứa toàn bộ dữ liệu của Zalo trên máy tính như tin nhắn, ảnh đại diện, thông tin người dùng, dữ liệu đã gửi, hình ảnh,…

Bước 5: Để hoàn thành các bước trả lời câu hỏi lấy lại tin nhắn Zalo như thế nào, bạn cần quay lại ứng dụng và chọn thay file bằng thư mục.

Khôi phục tin nhắn Zalo trên thiết bị iPhone

Ngoài cách sao lưu tin nhắn từ ứng dụng Zalo trên iPhone, người dùng cũng có thể khôi phục dữ liệu trên thiết bị này với các bước đơn giản:

Bước 1: Thao tác mở ứng dụng Zalo trên điện thoại iPhone của bạn.

Bước 2: Các bạn chọn Add Items có biểu tượng dấu chấm lửng ở góc dưới màn hình và nhấn vào Settings để tiếp tục.

Bước 3: Hệ thống sẽ đưa ra menu, bạn nhấn chọn vào Tin nhắn, sau đó chọn Sao lưu và khôi phục trên Zalo, giống như các bước ở phần Sao lưu.

Bước 4: Trong menu sao lưu, bấm vào phần sao lưu tự động, hệ thống sẽ tự động lưu trữ dữ liệu, bấm vào ô màu xanh sao lưu.

Bước 5: Cuối cùng người dùng quay lại mục Khôi phục tin nhắn và nhấn chọn “Xác nhận” để hoàn tất cách sao lưu tin nhắn Zalo trên iPhone

XEM THÊM

IPHONE 14 SERIES GIÁ TỐT MUA NGAY

Khôi phục tin nhắn Zalo trên thiết bị điện thoại Android

Khôi phục tin nhắn trên điện thoại Android

Dù bạn sử dụng hệ điều hành iOS hay Android thì thao tác sao lưu, khôi phục tin nhắn trên Zalo hoàn toàn giống nhau và đều có giao diện dành riêng cho người dùng.

Bước 1: Tại thiết bị điện thoại Android, bạn truy cập vào ứng dụng Zalo của mình.

Bước 2: Chọn Thêm mục và nhấp vào phần Cài đặt để tiếp tục.

Bước 3: Trong phần Tin nhắn, hãy nhấp vào Sao lưu và khôi phục, sau đó nhấp vào Sao lưu.

Bước 4: Chọn sao lưu tự động, sau đó thực hiện sao lưu, cuối cùng quay lại thông tin khôi phục, nhấn OK để hoàn tất.

Cần lưu ý điều gì nếu sao lưu tin nhắn Zalo khi đổi điện thoại

Khi thực hiện quá trình sao lưu tin nhắn Zalo khi đổi điện thoại, người dùng buộc phải tuân theo một số lưu ý nhất định. Dưới đây chính là một số lưu ý mà chúng tôi muốn nhắc nhở mọi người.

Zalo phiên bản mới nhất không còn khôi phục tin nhắn

Phiên bản trước Zalo đã hỗ trợ tính năng khôi phục tin nhắn nhưng ở phiên bản cập nhật hiện tại Zalo không còn trang bị tính năng khôi phục tin nhắn nữa. Do đó, người dùng chỉ có thể sao lưu tin nhắn Zalo sang thiết bị khác và khôi phục tin nhắn đã xóa trong vòng 5 giây.

Sử dụng Zalo Messages Recovery với các hệ điều hành khác giống Android

Dù Zalo là iOS hay Android thì cả 2 đều hỗ trợ chức năng sao lưu tin nhắn Zalo và không có sự khác biệt về giao diện của hệ điều hành, người dùng có thể dễ dàng áp dụng cách này để khôi phục tin nhắn. Cũng giống như các hệ điều hành tương tự khác, Zalo Messages Updater giúp bạn lưu trữ tin nhắn, dữ liệu và khôi phục các thông tin quan trọng.

Sao lưu tin nhắn Zalo khi đăng nhập từ điện thoại khác

Đặc thù của Zalo là nếu bạn đăng nhập trên điện thoại khác thì sẽ đăng xuất tài khoản trên thiết bị hiện tại nên lưu ý sao lưu dữ liệu Zalo sang điện thoại mới là cực kỳ quan trọng. Đăng nhập trên một điện thoại khác mà không sao lưu có thể khiến bạn mất các tin nhắn, dữ liệu và ảnh quan trọng từ trước đó. Cách sao lưu tin nhắn Zalo khi đổi điện thoại bạn có thể làm ở phần trên.

Xem thêm => Cách ẩn & bỏ ẩn tin nhắn zalo trên điện thoại đơn giản

Những câu hỏi thường gặp trong quá trình sao lưu tin nhắn Zalo khi đổi điện thoại

  • Sao lưu tin nhắn Zalo bằng 3G được không?

Bên cạnh thắc mắc sao lưu tin nhắn Zalo thì bạn cũng cần lưu ý rằng mặc định Zalo chỉ cho phép sao lưu khi sử dụng Wifi. Để thay đổi cài đặt này, bạn có thể điều chỉnh theo nhu cầu của mình bằng cách chọn điều kiện và nhấn vào Wifi hoặc 3G khi sao lưu tin nhắn.

  • Có thể thay đổi mật khẩu tin nhắn dự phòng?

Ngoài cách bật sao lưu tin nhắn Zalo khi đổi điện thoại, người dùng cũng có thể đổi mật khẩu tin nhắn bằng cách chọn mật khẩu sao lưu tin nhắn trong phần sao lưu và đồng bộ tin nhắn rồi đổi mật khẩu mới nếu muốn.

  • Email có thể được sao lưu trong bao lâu?

Zalo không nói rõ thời gian cho phép sao lưu tin nhắn, vì chúng còn phụ thuộc vào lý do sao lưu và đồng bộ tin nhắn của Zalo. Nhưng nếu tin nhắn quá dài, ứng dụng sẽ tự động xóa các tin nhắn và thông tin trước đó.

Tổng kết

Với câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp trong quá trình sao lưu tin nhắn Zalo khi đổi điện thoại đã khép lại bài viết ngày hôm nay. Mong rằng mọi người sẽ học thêm được những mẹo hay khi sử dụng ứng dụng Zalo của mình. Nhớ theo dõi tin công nghệ của Điện Thoại Giá Kho để cập nhật thêm nhiều tin tức khác nhé!

Link nội dung: https://muabaniphone.vn/cch-sao-lu-tin-nhn-zalo-khi-i-in-thoi-n-gin-a31732.html