Giải đáp Uống sắn dây trước khi đi ngủ có tốt không

Sắn d-y là một loại c-y mọc rất nhiều ở vùng rừng núi. Bột sắn d-y thường được các bác sĩ Y học Cổ truyền sử dụng làm nguyên liệu cho các vị thuốc vì mang rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.

Công dụng về sức khỏe tuyệt vời của bột sắn d-y

Các hợp chất như Daidzein, Daidzin, Puerarin, tinh bột, dẫn xuất isoflavonoid,... cùng các hợp chất có tính kháng khuẩn và động tế bào đều nằm trong bảng thành phần của sắn d-y. Vì thế mà bột sắn d-y có thể đem lại lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt vời cho con người mà có thể bạn không ngờ đến.

Cụ thể, trong Đông y học, sắn d-y có thể đem đến nhiều công dụng như tuyên độc, tán nhiệt, thấu chẩn, giải biểu, chỉ tả, chỉ khát, sinh t-n dịch, giải độc rượu, giải cơ, thoái nhiệt, thông tiểu, giải cơ,...

Còn trong y học hiện đại, nhờ vào một số nghiên cứu mà người ta tìm thấy trong sắn d-y có các tác dụng đặc biệt như:

  • Hỗ trợ n-ng cao hệ miễn dịch, cung cấp nguồn năng lượng, bồi bổ cho cơ thể bởi sắn d-y sở hữu hàm lượng tinh bột rất lớn.
  • Nhờ các phytochemical mà sắn d-y còn có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da cực kỳ hiệu quả.
  • Một trong những khả năng tuyệt vời nhất của sắn d-y chính là bảo vệ các tế bào gan, hạn chế các chứng bệnh tim mạch.
  • Nước sắn d-y giúp giải độc cho cơ thể và hỗ trợ cầm máu nhanh chóng.
  • Sắn d-y còn thể hiện lợi ích rõ hơn thông qua vai trò điều hòa huyết áp, ổn định lại chỉ số đường trong máu.
  • Đặc biệt, hai hợp chất Genistein và Daidzein có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson nhờ quy chế bảo vệ hệ thần kinh.
  • Sắn d-y sẽ giúp làm thuyên giảm các triệu chứng như đau đầu, sốt, cảm nắng, nhiệt miệng, đau cơ, đau dạ dày,...
Giải đáp: Uống sắn d-y trước khi đi ngủ có tốt không? 1 Sắn d-y giúp hỗ trợ n-ng cao hệ miễn dịch và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào.

Uống sắn d-y trước khi đi ngủ có tốt không?

Sắn d-y sở hữu rất nhiều công dụng nên nhiều người lo lắng một số vấn đề như việc uống sắn d-y trước khi đi ngủ có tốt không. Ngoài ra, uống sắn d-y vào thời gian buổi tối hay sáng để đạt hiệu quả tốt nhất cũng nhận về không ít luồng tranh cãi.

Thực tế, uống sắn d-y buổi sáng sẽ không đạt được hiệu quả như mong đợi. Bởi đ-y là khoảng thời gian dạ dày của bạn đang rất trống và đặc biệt trở nên nhạy cảm. Mặc khác, sắn d-y lại là thực phẩm có tính mát và vị cay ngọt một chút. Điều này rất dễ khiến bạn bị lạnh bụng, đau bụng và ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn thuộc kiểu người có cơ địa hơi yếu và suy nhược thì hoàn toàn không phù hợp để thưởng thức sắn d-y vào buổi sáng sớm.

Vậy thì uống sắn d-y trước khi đi ngủ có tốt không? C-u trả lời chính xác là không thích hợp cho lắm! Uống sắn d-y trước khi đi ngủ sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn rơi vào trạng thái làm việc, giấc ngủ của bạn sẽ vì vậy mà bị ảnh hưởng đó! Để bột sắn d-y có thể phát huy tối đa các lợi ích cho sức khỏe thì tốt nhất bạn nên thưởng thức loại thực phẩm này sau khi ăn trưa hoặc tối khoảng 30 - 60 phút nhé!

Giải đáp: Uống sắn d-y trước khi đi ngủ có tốt không? 2 Uống sắn d-y trước khi đi ngủ có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ

Những điều bạn cần tránh khi uống bột sắn d-y

Tuy sắn d-y có thể đem lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn không biết cách sử dụng nó thật khoa học và phù hợp thì sẽ vô tình g-y ra những hậu quả xấu cho sức khỏe của chính bạn.

Một số điều bạn nên tránh phải khi uống bột sắn d-y:

  • Nhiều người có thói quen cho hoa bưởi vào ng-m với nước sắn d-y để có mùi hương thơm ngát hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ làm giảm dược tính của sắn d-y đi đấy!
  • Sắn d-y có tính hàn khá mạnh. Vậy nên, nếu bột chưa được nấu chín hẳn sẽ khiến cho những người có sức khỏe không tốt và đặc biệt là trẻ em sẽ dễ bị lạnh bụng và g-y tiêu chảy.
  • Đặc biệt với phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, uống nước sắn d-y trong lúc có những dấu hiệu tụt huyết áp là điều hoàn toàn nên tránh. Hành động này sẽ khiến các mẹ bầu trở nên mệt mỏi hơn.
  • Các trường hợp những phụ nữ mang thai có các triệu chứng động thai cũng cần nên tránh loại thực phẩm này.
  • Những người có tiền sử hay đang mắc phải các chứng bệnh lý về đường tiêu hóa như viêm đại tràng mạn tính, viêm loét dạ dày, tá tràng, hội chứng ruột kích thích, viêm tụy mạn tính,... cũng nên lưu ý trước khi sử dụng bột sắn d-y.
  • Tuyệt đối không lạm dụng bột sắn d-y. Bạn chỉ nên sử dụng 20 - 30g bột sắn d-y mỗi ngày và tần suất một tuần là khoảng 3 - 4 lần.
Giải đáp: Uống sắn d-y trước khi đi ngủ có tốt không? 3 Cần lưu ý một vài điều đặc biệt trước khi sử dụng bột sắn d-y.

Với cuộc sống xã hội bận rộn, nhiều người có xu hướng uống sắn d-y trước khi đi ngủ. Giờ đ-y bạn đã biết nó hoàn toàn không đem lại lợi ích cho sức khỏe của bản th-n. Vì vậy, hãy sửa đổi đi thói quen xấu này và lựa chọn thời điểm thật thích hợp để thưởng thức sắn d-y nhé!

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Link nội dung: https://muabaniphone.vn/giai-dap-uong-san-day-truoc-khi-di-ngu-co-tot-khong-long-chau-a32010.html