Cách làm trà chanh mát lạnh 3 công thức pha trà chanh đơn giản tại nhà

Mách bạn bí quyết pha trà chanh ngon, chuẩn vị

Cách làm trà chanh tuy đơn giản nhưng -bỏ túi” thêm một số mẹo nhỏ sau đ-y sẽ giúp bạn có được thức uống ngon, chuẩn vị hơn:

Ưu tiên dùng nước đường thay cho đường cát

Đường là gia vị quan trọng để giúp hương vị trà chanh được c-n bằng, đặc biệt là làm giảm bớt vị chua gắt của chanh. Mặc dù dùng đường cát hay nước đường đều được, nhưng nếu chọn nước đường để pha trà chanh, đồ uống sẽ có vị ngọt s-u, dễ chịu và hòa tan với các nguyên liệu khác dễ dàng hơn. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ tiết kiệm thời gian pha chế và tránh tình trạng còn đường lợn cợn trong đồ uống.

Ủ trà (hãm trà) chứ không nên đun trà

cách làm trà chanh

Việc ủ trà với nhiệt độ nước thích hợp sẽ giúp trà chiết xuất mùi vị chuẩn, đúng với nguyên bản. Ngược lại, nếu đun sôi trà sẽ ảnh hưởng đến hương vị khiến trà có vị chát và đắng.

Chú ý đến nhiệt độ pha trà

Nhiệt độ lý tưởng để ủ trà giúp -bảo toàn” hương vị trà rơi vào khoảng 85 – 90 độ C. Ở nhiệt độ này, cấu trúc các diệp lục tố sẽ không bị phá vỡ và nước trà không bị đắng.

Mẹo chọn mua chanh tươi ngon

Nước cốt chanh là một thành phần không thể thiếu trong món trà chanh. Vì vậy, việc chọn được chanh tươi ngon cũng rất quan trọng để đảm bảo hương vị và chất lượng của trà chanh. Lời khuyên là khi mua chanh, bạn nên chọn quả có màu xanh sáng, vỏ mỏng, láng mịn, cầm lên thấy nặng tay. Tránh chọn mua những quả chanh xanh sẫm, trông khô, mềm, có đốm vàng hoặc các vết nấm mốc vì đ-y là dấu hiệu cho thấy nước cốt chanh có thể bị hôi, không còn vị chua thơm nữa.

Hầu hết cách làm trà chanh thường rất đơn giản dù công thức có sự thay đổi tùy vào cách bạn pha chế. Hơn nữa, nhờ có chanh giàu vitamin C, thức uống này cũng đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng sức đề kháng, hỗ trợ da chống lão hóa, làm dịu viêm do mụn, thải độc, tăng cường trao đổi chất… Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm thức uống vừa giải khát vừa tốt cho sức khỏe thì đừng bỏ qua món trà chanh nhé!

Link nội dung: https://muabaniphone.vn/3-cong-thuc-pha-tra-chanh-don-gian-tai-nha-hello-bacsi-a32046.html