Phương pháp khắc phục khi quên mã bảo mật Zalo mất mã khóa

Những bạn thường đặt mã khóa cho Zalo nhưng sau đó lại không nhớ mật khẩu để nhập mã khóa đăng nhập Zalo. Làm thế nào để khắc phục khi quên mã bảo mật Zalo, quên mã khóa? Đừng lo lắng, hướng dẫn sau đ-y sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.

Việc đặt mã khóa Zalo giúp bảo mật mức độ cao khi muốn xem thông tin trong Zalo, bao gồm việc đăng nhập Zalo, xem tin nhắn. Tuy nhiên, nếu bạn không may mắn lại quên mật khẩu Zalo thì bạn sẽ gặp khó khăn. Điều quan trọng là đặt mật khẩu cho điện thoại để mở máy mỗi khi sử dụng và nên loại bỏ mã bảo mật Zalo để tránh thủ tục phiền phức khi sử dụng Zalo.

Phương pháp khắc phục khi quên mã bảo mật Zalo mất mã khóaCách giải quyết khi bạn quên mã khóa Zalo trên điện thoại

Hướng dẫn giải quyết khi quên mã bảo mật Zalo, mất mã khóa

Nếu bạn quên Pin, mã khóa Zalo trên điện thoại thì hiện tại chưa có cách nào để khôi phục lại mã khóa.

Cách giải quyết đơn giản nhất là xóa ứng dụng Zalo trên điện thoại - tức là gỡ bỏ Zalo khỏi thiết bị đang sử dụng -> sau đó tiến hành tải và cài đặt lại ứng dụng -> lúc đó, Zalo trên điện thoại của bạn sẽ không còn mã khóa và bạn có thể sử dụng Zalo bình thường.

Phương pháp khắc phục khi quên mã bảo mật Zalo mất mã khóaHình ảnh trên là giao diện khi bạn thiết lập mật khẩu mã khóa Zalo

Chú ý với mã khóa Zalo

- Mã khóa Zalo chỉ có tác dụng trên một thiết bị duy nhất. Nếu bạn thiết lập mã khóa Zalo trên máy nhưng đăng nhập từ điện thoại khác, Zalo sẽ không bị khóa nữa (chỉ khóa trên thiết bị cũ, không áp dụng cho thiết bị mới).
- Việc xóa và cài đặt lại Zalo có thể dẫn đến mất dữ liệu trò chuyện. Trước khi xóa Zalo, hãy sao lưu dữ liệu để tránh mất thông tin quan trọng. Bạn có thể đăng nhập từ thiết bị khác để backup tin nhắn Zalo trên iPhone, Android trước khi xóa Zalo.
- Zalo hiện đang có cơ chế bảo mật 3 lớp: mật khẩu đăng nhập Zalo (có thể đổi mật khẩu Zalo khi cần), mã khóa mở Zalo, và mã khóa từng cuộc trò chuyện.

Tóm lại, mật khẩu để đăng nhập Zalo là bắt buộc, nhưng việc đặt mã khóa Zalo và mã khóa từng cuộc trò chuyện có thể tùy chọn. Nếu bạn quên mã khóa, hãy thực hiện theo hướng dẫn khắc phục khi quên mã bảo mật Zalo, quên mã khóa mà chúng tôi giới thiệu ở trên. Chúc bạn thành công và trải nghiệm Zalo hiệu quả.

Đôi khi tình trạng khóa Zalo cũng ảnh hưởng đến ZaloPay. Nếu bạn gặp vấn đề này, bạn có thể thực hiện các bước khắc phục được mô tả trong bài viết này.

Kiểm tra thêm: ZaloPay bị khóa

Link nội dung: https://muabaniphone.vn/phuong-phap-khac-phuc-khi-quen-ma-bao-mat-zalo-mat-ma-khoa-a32102.html