Hay bị ù tai là bệnh gì 8 nguyên nhân phổ biến và cách điều trị hiệu quả

Thường xuyên bị ù tai là bệnh gì? Rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ) xảy ra ở điểm kết nối giữa hộp sọ và xương hàm, tuy không nằm trong tai nhưng chúng vẫn khiến bạn nghe được những -m thanh bất thường.

Vậy bị ù 1 bên tai phải làm sao? Nếu bạn vừa tiến hành điều trị hoặc thẩm mỹ nha khoa, hãy nhờ nha sĩ kiểm tra lại giúp mình để chấm dứt tình trạng tai bị ù nhé!

6. Do sự phát triển xương khiến tai bị ù

Nếu đã loại trừ các nguyên nh-n kể trên nhưng tai vẫn bị ù thì trong tình huống này bị ù tai là bệnh gì? Theo nghiên cứu, chứng rối loạn di truyền được gọi là xơ cứng động mạch có thể làm xương bên trong tai phát triển không bình thường, khiến cho nguy cơ bị ù tai trở nên cao hơn hoặc mất thính giác, thường bắt đầu xuất hiện ở giai đoạn sau 30 tuổi.

Tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể phẫu thuật để trị dứt điểm căn bệnh này. Nếu gia đình bạn có tiền sử bị xơ cứng động mạch, hãy dành sự quan t-m cho tình trạng này từ sớm.

7. Bị căng thẳng quá mức

bị ù tai do căng thẳng và caffeine

Nhiều người thường thắc mắc việc đang trải qua tình trạng căng thẳng quá mức có phải là nguyên nh-n bị ù tai không? Các chuyên gia sức khỏe cho rằng stress cũng có thể làm tai của bạn bị ù dù bản th-n sự căng thẳng không phải là nguyên nh-n gốc rễ.

Tương tự như một cái radio, nếu có một bộ phận nào đó không hoạt động đúng, loa sẽ dần trở nên bị rè và tạo nhiều -m thanh lạ khác. Đó là nguyên nh-n lý giải vì sao stress lại có thể khiến bạn tự nhiên bị ù tai.

Không chỉ stress mà việc tiêu thụ thức uống có caffeine cũng sẽ tạo ra triệu chứng ù tai như vậy. Lượng caffeine được khuyến nghị sử dụng sẽ không còn phù hợp nữa nếu bạn bị ù tai. Vậy bị ù 1 bên tai phải làm sao? Trong trường hợp này, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để giảm thiểu triệu chứng.

8. Nguyên nh-n ù tai có thể do thuốc

Các nhà khoa học ước tính rất nhiều dược phẩm có thể khiến bạn bị ù tai, đặc biệt là khi bạn phải dùng với liều lượng cao. Thông thường, các loại thuốc kháng sinh, thuốc trị trầm cảm và cả việc dùng thuốc giảm đau… quá mức đều có thể là nguyên nh-n g-y ù tai.

Tuy nhiên, nếu bệnh ù tai của bạn là do nguyên nh-n này g-y nên thì chỉ cần ngừng dùng thuốc sẽ hết ù tai.

Cách điều trị khi bị ù tai

Bị ù 1 bên tai phải làm sao hay tự nhiên bị ù tai phải làm sao?

1. Cách trị ù tai trong thời gian dài

Thiền và yoga xoa dịu tình trạng bị ù tai

Bị ù tai phải làm sao hay tự nhiên bị ù tai phải làm gì? Nếu đang đi tìm c-u trả lời cho những thắc mắc này, bạn hãy áp dụng những biện pháp sau để đối phó với tiếng ù tai kéo dài:

  • Cố gắng quên đi những tiếng ồn này bằng cách hướng sự chú ý của bạn đến những thứ khác.
  • Thực hiện các kỹ thuật giúp thư giãn như liệu pháp phản hồi sinh học, thiền định hoặc yoga.
  • Việc sinh hoạt trong một căn phòng yên tĩnh có thể khiến chứng ù tai trở nên rối loạn hơn. Nếu có -m thanh làm nền sẽ giảm thiểu được lượng -m nhiễu bạn nghe thấy. Do đó, bạn nên bật nhạc hay các loại tiếng ồn trắng.
  • Hạn chế hoặc tránh tiếp xúc với những tiếng ồn có thể là nguyên nh-n g-y ra chứng ù tai của bạn. Nếu bạn không thể tránh được tiếng ồn lớn, hãy đeo nút tai hoặc đồ bịt tai để bảo vệ.

Link nội dung: https://muabaniphone.vn/hay-bi-u-tai-la-benh-gi-8-nguyen-nhan-pho-bien-va-cach-dieu-tri-a32248.html