Cách làm hết cận thị tại nhà đơn giản và hiệu quả

Những cách làm giảm độ cận thị, ngăn ngừa độ cận tiến triển tăng lên là mối quan t-m của rất nhiều người mắc tật khúc xạ này. Mắt không tốt g-y ảnh hưởng rất nhiều tới công việc và cuộc sống.

Dấu hiệu cận thị

Cận thị là một tình trạng của mắt do tật khúc xạ làm cho các vật ở xa trông mờ hơn. Tuy vậy người bị cận thị vẫn có thể nhìn rõ các vật ở khoảng cách gần. Dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh cận thị là nhìn mờ khi chúng ta nhìn những vật ở xa. Những người bị cận thị có thể gặp khó khăn khi xem tivi, hoặc không nhìn rõ các biển báo lái xe, trẻ em và thanh thiếu niên có thể gặp khó khăn khi nhìn hoặc đọc bảng trắng ở trường.

Các dấu hiệu khác của cận thị có thể bao gồm:

  • Mỏi mắt;
  • Nheo mắt;
  • Đau đầu...

Nếu cận thị nhẹ, bạn có thể không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào và hoàn toàn có thể nhầm thị lực cận thị với thị lực bình thường.

Cách làm hết cận thị tại nhà đơn giản và hiệu quả 1 Cận thị là tật khúc xạ phổ biến

Ph-n loại cận thị

Có rất nhiều cách để ph-n loại cận thị nhưng ph-n loại theo các dấu hiệu l-m sàng được sử dụng nhiều nhất.

Cận thị đơn giản

Đ-y là loại cận thị phổ biến nhất, thường gặp ở tuổi học sinh. Cận thị đơn giản thường ít khi vượt quá 6 diop và có thể kèm theo loạn thị. Bệnh liên quan đến việc làm việc hoặc tiếp xúc với sách vở hoặc màn hình máy tính trong khoảng thời gian kéo dài ở khoảng cách quá gần, đôi khi có thể là sự kết hợp của tư thế làm việc và di truyền. Do đó, sau khi phát triển một khoảng thời gian nhất định, nếu được điều chỉnh hợp lý thì độ cận thị có thể được duy trì ổn định.

Cận thị thoái hóa

Cận thị thoái hóa hay được gọi là cận thị ác tính, bệnh lý có khả năng tiến triển liên tục do thay đổi cơ bản rõ rệt của trục nhãn cầu khiến độ cận ngày càng tăng lên. Cận thị thoái hóa có thể lớn hơn 6 diop và kèm theo thoái hóa võng mạc mắt, bong võng mạc hoặc glôcôm..., g-y giảm thị lực trầm trọng. Tuy nhiên, bệnh thường tương đối hiếm gặp ở trẻ em đang trong tuổi đến trường.

Do đó, nếu thấy thị lực của trẻ giảm nhanh chóng và liên tục trong thời gian dài, cha mẹ nên nhanh chóng đưa trẻ đến khám chuyên khoa mắt để kịp thời điều trị.

Cận thị về đêm

Cận thị về đêm hay được gọi là cận thị ban đêm hoặc cận thị chạng vạng , là tình trạng mắt khó nhìn hơn ở những nơi có ánh sáng yếu, mặc dù tầm nhìn ban ngày vẫn bình thường.

Bình thường, độ giãn nở của đồng từ giúp điều chỉnh khả năng nhìn của chúng ta phụ thuộc và mức độ ánh sáng. Cận thị ban đêm được cho là do đồng tử giãn ra để có nhiều ánh sáng hơn, điều này làm tăng thêm quang sai dẫn đến cận thị nhiều hơn. Những người trẻ tuổi thường dễ bị ảnh hưởng bởi bệnh cận thị ban đêm hơn những người cao tuổi.

Cận thị thứ phát

Cận thị thứ phát hay được biết đến là cận thị mắc phải do nhiều nguyên nh-n khác nhau như tiếp xúc với các loại dược phẩm khác nhau, tăng nồng độ glucose, xơ hóa thủy tinh thể hoặc các tình trạng bất thường khác. Các yếu tố này làm tăng chiều dài của mắt g-y cận thị ngày càng nặng.

Các cách làm hết cận thị tại nhà hiệu quả

Cách làm hết cận thị tại nhà đơn giản và hiệu quả 3 Dành nhiều thời gian để mắt tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên cũng là cách làm hết cận thị tại nhà

Một số cách giúp người cận thị cải thiện độ cận tại nhà:

  • Giảm cận thị bằng cách dành nhiều thời gian hoạt động bên ngoài là biện pháp được khuyến cáo bởi các chuyên gia. Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng dành nhiều thời gian ngoài trời hơn khi còn nhỏ, thanh thiếu niên hoặc thanh niên có thể giúp kiểm soát, làm chậm sự tiến triển của bệnh cận thị trong suốt cuộc đời chúng ta. Tuy nhà nghiên cứu không khuyến nghị bất kỳ khoảng thời gian cụ thể nào, nhưng chúng ta nên đi ra ngoài hàng ngày, tiếp xúc với nguồn ánh sáng tự nhiên để cải thiện thị lực của mình.
  • Giảm thiểu tối đa thời gian đọc hoặc nhìn vào màn hình. Khoảng cách đọc gần khoảng 20cm kèm theo thời gian đọc kéo dài hơn 45 phút có thể g-y mỏi mắt và làm nặng thêm tình trạng cận thị của chúng ta. Thường xuyên nghỉ giải lao để nhìn xung quanh phòng, ban công khi bạn đang đọc sách hoặc nhìn vào màn hình máy tính, điện thoại.
  • Cài đặt lại chế độ màn hình máy tính của bạn. Tối ưu hóa cài đặt màn hình máy tính của bạn sao cho mắt của chúng ta cảm thấy thật thoải mái khi nhìn vào chúng có thể giúp tránh mỏi mắt. Đặt độ ph-n giải trên màn hình máy tính thành tùy chọn cao nhất, đồng thời điều chỉnh cài đặt độ sáng và độ tương phản cho đến khi chúng vừa mắt mình. Hãy cố gắng để cho đôi mắt của bạn cách màn hình ít nhất 20cm.
  • Tránh đọc sách trong phòng thiếu ánh sáng. Vài nhà nghiên cứu cho rằng tăng cường ánh sáng trong nhà có thể làm giảm cận thị. Vậy nên hãy tránh xa việc lướt Web, Facebook khi đã tắt đèn đi ngủ.
  • Sử dụng những thực phẩm tốt cho mắt. Một chế độ ăn uống giàu vitamin và khoáng chất sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và giúp bảo vệ thị lực của bạn một cách hoàn hảo. Một số loại thực phẩm được gợi ý bao gồm cá, rau xanh, trứng, cà rốt, quả mọng, cam quýt, các loại hạt và thịt bò. Cố gắng mỗi ngày có ít nhất bữa ăn chứa các chất: Axit béo omega-3, vitamin A, vitamin C và vitamin E.
Cách làm hết cận thị tại nhà đơn giản và hiệu quả 2 Thực phẩm tốt cho mắt sẽ góp phần vào việc điều trị

Mong rằng qua những thông tin về cách làm hết cận thị tại nhà sẽ giúp các bạn đọc, đặc biệt là các bậc cha mẹ có cái nhìn đúng đắn hơn về các phương pháp chữa cận thị tự nhiên. Lưu ý những bài tập này chỉ giúp kiểm soát cận thị, hạn chế tăng độ cận chứ không giúp bệnh khỏi hoàn toàn. Để điều trị tật cận thị, bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa mắt để kiểm tra và có hướng điều trị cụ thể.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://muabaniphone.vn/cach-lam-het-can-thi-tai-nha-don-gian-va-hieu-qua-long-chau-a32384.html