Hướng dẫn khám chủng ngừa ở Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh

3. Tiêm ngừa Bạch hầu, Uốn ván, Ho gà, Bại liệt, Viêm màng não mủ do HIB (Hemophilus Influenza B):

Tiêm cho trẻ từ 2 tháng, tháng tiêm 3 liều cơ bản (mỗi liều cách nhau 1–2 tháng), nhắc lại sau 1 năm.

4. Tiêm ngừa Bạch hầu, Uốn ván, Ho gà, Bại liệt, Viêm gan B, Viêm màng não mủ do HIB:

Tiêm cho trẻ từ 2 tháng, tháng tiêm 3 liều cơ bản (mỗi liều cách nhau 1–2 tháng), nhắc lại sau 1 năm.

5. Tiêm ngừa Viêm gan siêu vi A–B:

Tiêm cho trẻ từ 12 tháng, trẻ từ 1 đến 15 tuổi tiêm 2 liều cách nhau 6 tháng. Từ 15 tuổi trở lên: tiêm 3 liều cơ bản (liều thứ 2 cách liều đầu 1 tháng, liều thứ 3 cách liều đầu 6 tháng).

Lưu ý: Khi đưa con đi tiêm phòng một số vắc xin thuộc loại khan hiếm (Pentaxim), tức là bạn đã đưa con đến một số trung t-m y tế ở địa phương và được thông báo là hết thuốc, bạn có thể gọi tổng đài (028) 1080 hoặc qua các số điện thoại tư vấn ở trên để được cập nhật thông tin mới nhất.

Bảng giá tiêm ngừa tại Viện Pasteur TP. HCM

Bảng giá vắc xin tại Viện Pasteur

Bảng giá dịch vụ xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM

Bảng giá dịch vụ khi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur

Quy trình đi tiêm ngừa tại Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh

Khi đi chủng ngừa tại Viện Pasteur, để không bị bối rối hoặc đợi chờ quá l-u, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh thường rất đông. Do đó, bạn nên cố gắng đến sớm trước giờ các phòng khoa bắt đầu làm việc để tiện cho việc giữ xe và lấy số thứ tự. Tốt nhất, bạn nên tránh đi vào thứ Hai và thứ Bảy vì những ngày này lượng bệnh nh-n đến khám và tiêm phòng khá nhiều.
  • Hãy đến phòng khám bệnh, gặp nh-n viên quầy tư vấn để thông báo loại vắc xin mình muốn tiêm phòng hoặc đưa ra lịch tiêm phòng trước đó. Nếu là lần đầu tiên sử dụng dịch vụ tại đ-y, bạn sẽ được nh-n viên y tế phát lịch tiêm phòng cùng thông tin cần điền. Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn hãy đưa lại cho nh-n viên y tế và lấy số thứ tự.
  • Ngồi chờ phía trước phòng khám. Khi nào đến số thứ tự của bạn, bạn sẽ vào phòng để được bác sĩ tư vấn về loại thuốc cần tiêm. Tùy theo lượng bệnh nh-n, thời gian chờ có thể kéo dài từ 20 – 40 phút.
  • Đối với một số vắc xin cần xét nghiệm máu trước khi tiêm (vắc xin ngừa virus viêm gan B), bác sĩ sẽ chỉ định đi xét nghiệm, sau khi có kết quả, bạn hãy quay lại để bác sĩ tư vấn tiếp.
  • Sau khi bác sĩ điền tên thuốc vào Phiếu tiêm phòng, bạn nộp phiếu này tại quầy thu tiền gần phòng tiêm phòng, chờ khoảng 15 – 30 phút để đến lượt đóng tiền và lấy biên lai. Biên lai sẽ gồm 2 liên, bạn sẽ giao cho nh-n viên tiêm ngừa và họ sẽ giữ lại một bản.
  • Bạn xếp hàng để đến lượt tiêm. Nếu đưa con đi tiêm và con rất sợ tiêm, bạn sẽ được nh-n vien y tế yêu cầu giữ chặt trẻ trong lúc tiêm cho bé.
  • Sau khi tiêm xong, bạn không nên ra về ngay mà nên ở lại trong phòng ngồi chờ khoảng 30 phút để theo dõi tình trạng của bản th-n hoặc con.
  • Nếu bạn đến Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh để tiêm nhắc cho con, bạn nên đi đúng ngày theo lịch hẹn và chỉ cần nộp Phiếu tiêm phòng ở quầy đóng tiền. Sau khi đóng tiền, con bạn sẽ được tiêm phòng và bạn không phải chờ đợi quá l-u để gặp bác sĩ.

Link nội dung: https://muabaniphone.vn/huong-dan-kham-va-tiem-vac-xin-o-vien-pasteur-tp-ho-chi-minh-a32620.html