Mẹ sau sinh ăn nhãn được không 

Nhãn là một loại trái c-y phổ biến tại Việt Nam vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 7, khi thời tiết vô cùng nóng nực. Đặc trưng của loại quả này là có tính nóng cùng với vị ngọt lịm nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, việc ăn nhãn sẽ g-y nóng và bị đầy bụng khiến cho nhiều mẹ lo lắng không biết sau sinh ăn nhãn được không? Hãy cùng nhà thuốc Long Ch-u tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đ-y nhé.

Mẹ sau sinh ăn nhãn được không?

Các mẹ sau sinh thường có cơ thể rất yếu và nhạy cảm, do đó việc chú trọng và quan t-m đến chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa mẹ. Trước khi ăn bất cứ thứ gì, các mẹ nên tìm hiểu kỹ xem có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không, có bị dị ứng và có tốt cho sức khỏe không.

Nhãn là một loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng và có mùi vị ngọt thơm nên đã trở thành loại quả yêu thích của rất nhiều người. Do đó, có nhiều bà mẹ thắc mắc rằng sau khi sinh em bé vào mùa nhãn thì có thể ăn nhãn được không. Theo như các chuyên gia dinh dưỡng thì các mẹ có thể ăn nhãn, nhưng chỉ nên ăn với lượng vừa đủ để đảm bảo cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Mẹ sau sinh ăn nhãn được không? 1

Nhãn là một loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng

Những lợi ích tuyệt vời khi ăn nhãn

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Trong nhãn có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau, đặc biệt là hàm lượng sắt vô cùng dồi dào. Nhờ có hàm lượng sắt này mà các mẹ có thể tránh xa nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh thiếu máu. Bởi hồng cầu hay Hemoglobin có ở bên trong máu được sản sinh ra nhờ sắt dung nạp vào cơ thể. Ngoài ra, oxi và máu ở trong cơ thể còn có khả năng kích thích chức năng của não bộ. Do đó, việc mẹ sau sinh ăn nhãn sẽ giúp cho đầu óc và tinh thần luôn ở trạng thái tốt và tràn đầy năng lượng.

Mẹ sau sinh ăn nhãn được không? 2

Trong nhãn có chứa hàm lượng sắt vô cùng dồi dào nên có thể hạn chế bệnh thiếu máu

Tốt cho sức khỏe hệ tim mạch

Trong nhãn có chứa nhiều kali - một chất rất tốt cho hệ thống xương. Đồng thời, kali còn có khả năng làm suy giảm lượng cholesterol có ở trong máu, giúp mẹ hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, mẹ sau sinh cần lưu ý rằng không nên ăn nhãn nếu như bản th-n đã từng có tiền sử mắc bệnh suy thận. Mặc dù kali rất tốt cho cơ thể nhưng đối với những người bị suy thận thì kali được coi là chất độc, nếu như nạp quá nhiều kali sẽ dẫn đến hiện tượng tim đập nhanh, nguy hiểm hơn là bị ngừng thở.

Tốt cho hệ thần kinh

Trong nhãn còn chứa nhiều hàm lượng vitamin khác nhau, nhiều nhất là vitamin thuộc nhóm B. Đ-y là nhóm vitamin có tác dụng làm cho d-y thần kinh trong não bộ và cơ thể được thư giãn. Nhờ đó mà người ăn sẽ luôn cảm thấy vui vẻ, thoải mái và giảm suy nhược hiệu quả. Đối với những mẹ hay bị stress, áp lực, có dấu hiệu trầm cảm sau sinh thì việc ăn nhãn là phương pháp vô cùng hiệu quả để thư giãn hệ thần kinh.

Làm đẹp hiệu quả

Vitamin C được đánh giá là thần dược làm đẹp đối với làn da của chị em phụ nữ. Do đó, các mẹ ăn nhãn sẽ dung nạp được một lượng lớn vitamin và hạn chế tình trạngchảy xệ da xuất hiện. Tuy nhiên, mẹ không nên ăn quá nhiều nếu không sẽ bị nổi mụn do nhãn là loại quả có tính nóng, sẽ làm cho cơ thể bị nóng trong và phát mụn ra bên ngoài da.

Mẹ sau sinh ăn nhãn được không? 3

Nhãn có khả năng cải thiện da cũng như hạn chế tình trạng da chảy xệ

Tăng tuổi thọ

Bên trong nhãn có chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Những dưỡng chất này có khả năng làm chậm quá trình oxy hóa của cơ thể, thông qua đó có thể góp phần n-ng cao tuổi thọ.

Những điều các mẹ nên chú ý khi ăn nhãn

Có thể nói quả nhãn là loại trái c-y rất tốt cho sức khỏe của các mẹ sau sinh. Tuy nhiên, cách ăn đúng sẽ quyết định nhiều hơn việc mẹ có thể hấp thu được các dưỡng hay không. Để các mẹ có thể yên t-m ăn nhãn mà không lo xảy ra các biến chứng bệnh thì nên lưu ý một số điều sau:

  • Không nên ăn quá nhiều: Theo như khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng thì các mẹ sau sinh chỉ nên ăn nhãn 3 lần/tuần, mỗi lần ăn tối đa 200g. Như vậy là trong 1 tuần các mẹ chỉ nên ăn khoảng 500g nhãn là vừa đủ. Lượng ăn này vô cùng phù hợp và tốt cho sức khỏe của mẹ, tránh trường hợp ăn nhãn quá nhiều sẽ bị nóng và g-y nóng sữa.
  • Hạn chế ăn nhãn nếu như bị tiểu đường: Trong nhãn có chứa hàm lượng đường vô cùng cao, có thể sánh ngang so với sầu riêng. Do đó, việc ăn nhãn thường xuyên sẽ làm cho tình trạngtiểu đườngngày càng trở nên tồi tệ hơn.
  • Bị nóng trong người: Nhãn là loại quả có tính nóng cao, đặc biệt vào mùa hè, cơ thể mẹ càng cảm thấy khó chịu hơn do bức bối bởi nhiệt độ ở bên ngoài. Vì vậy, các mẹ nên hạn chế tối đa việc ăn nhãn nếu như bị nóng trong người nếu như không muốn hiện tượng này trở nên nghiêm trọng hơn.

Bài viết trên nhà thuốc Long Ch-u đã giải đáp cho các mẹ về vấn đề -Mẹ sau sinh ăn nhãn được không?” cùng với những lưu ý khi ăn nhãn sau sinh. Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp cho các mẹ cảm thấy an t-m khi sử dụng loại thực phẩm này.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://muabaniphone.vn/me-sau-sinh-an-nhan-duoc-khong-nha-thuoc-fpt-long-chau-a32621.html