Bật mí cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da hiệu quả tại nhà

Thuốc nhuộm dính trên da là tình trạng rất thường gặp khi bạn tự nhuộm tóc tại nhà. Trong bài viết dưới đ-y, hãy cùng Nhà Thuốc Long Ch-u tìm hiểu các cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da vô cùng hiệu quả nhé!

Dùng thuốc nhuộm tẩy thuốc nhuộm dính trên da

Khi bị dính thuốc nhuộm lên da, bạn hãy rửa vùng da đó dưới vòi nước. Một điều bạn cần lưu ý là đeo bao tay khi xử lý. Trong trường hợp thuốc nhuộm dính lên da đầu hay ch-n tóc thì cần đợi sau khi nhuộm tóc xong rồi mới tẩy thuốc nhuộm trên da.

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da: dùng thuốc nhuộm Dùng thuốc nhuộm tẩy thuốc nhuộm dính trên da là phương pháp -lấy độc trị độc”

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Lấy một ít thuốc nhuộm thoa lên vùng da bị dính màu, chờ khoảng 2 đến 3 phút. Trong trường hợp thuốc nhuộm dính trên da tay, bạn chỉ cần nhúng ngón tay vào thuốc nhuộm.
  • Bước 2: Sau khi đã cho thuốc nhuộm lên da, bạn chà nhẹ lên vùng da bị dính màu từ 2 đến 3 phút để làm ướt phần thuốc nhuộm đã khô, từ đó giúp bạn rửa sạch chúng dễ dàng.
  • Bước 3: Dùng khăn thấm xà phòng lau sạch thuốc nhuộm, dùng khăn làm sạch phần thuốc nhuộm đó. Bạn hãy lau cho đến khi không còn thuốc nhuộm bám trên da.
  • Bước 4: Xả sạch xà phòng và thuốc nhuộm dưới vòi nước. Nếu vẫn còn thuốc nhuộm tóc dính trên da, bạn hãy lặp lại quy trình trên hoặc chuyển sang phương pháp mới.

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da bằng baking soda

Công dụng của baking soda là làm sạch nên bạn có thể dùng để đánh bay phần thuốc nhuộm tóc bị dính trên da.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Hòa baking soda và nước rửa chén lại với nhau theo tỷ lệ 25g baking soda và 30ml nước rửa chén. Trộn đều để tạo thành một hỗn hợp đặc mịn.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp vừa trộn lên vùng da bị dính thuốc nhuộm tóc, chờ từ 1 đến 2 phút để thuốc nhuộm bong ra.
  • Bước 3: Làm ẩm khăn với nước ấm rồi lau sạch lên vùng da bị dính thuốc nhuộm.
  • Bước 4: Cuối cùng, lấy nước ấm rửa sạch lại da và lau lại vết thuốc nhuộm một lần nữa đến khi vùng da không còn dính thuốc nhuộm.
Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da bằng baking soda Baking soda giúp tẩy vết thuốc nhuộm tóc dính trên da hiệu quả

Nước rửa móng tay tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da

Nước rửa móng tay, nhất là acetone thuộc loại chất tẩy rửa mạnh, thậm chí nó còn có khả năng g-y kích ứng và bỏng da. Vì thế, cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da này không được dùng cho vùng da mỏng như da cổ, da đầu, da mặt. Với vùng da bàn tay bị dính thuốc nhuộm tóc thì bạn có thể áp dụng cách này tại nhà nhanh chóng.

Các bước tẩy thuốc nhuộm dính trên da tay bằng acetone:

  • Đổ dung dịch tẩy nước sơn móng tay ra bông gòn rồi xoa trực tiếp vào vùng da bị dính thuốc nhuộm tóc.
  • Tỉ mỉ rửa từng vùng da nhỏ để đánh bay vết thuốc nhuộm hiệu quả mà không làm kích ứng da.
  • Với mỗi vùng da cần làm sạch vết thuốc nhuộm, bạn chỉ nên xoa từ 30 gi-y đến 1 phút.
  • Dùng nước và xà phòng dịu nhẹ sau khi tẩy để làm sạch acetone hoàn toàn.

Thêm vào đó, da tay bạn sẽ có cảm giác khô rát đôi chút sau khi sử dụng acetone. Do vậy, sau khi rửa sạch với nước, bạn hãy kết hợp dùng kem dưỡng ẩm, kem dưỡng da tay hoặc vaseline để bổ sung độ ẩm cho da. Đ-y là một phương pháp chăm sóc da tay tại nhà hiệu quả mà bạn nên áp dụng thường xuyên.

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da với kem đánh răng

Hàm lượng chất khử oxy nhẹ trong kem đánh răng có thể được ứng dụng để tẩy đi màu thuốc nhuộm tóc an toàn nhưng vô cùng hiệu quả. Bạn hãy thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Thoa kem đánh răng lên toàn bộ vùng da dính thuốc nhuộm tóc.
  • Bước 2: Chà xát vùng da được thoa kem đánh răng theo chuyển động tròn trong thời gian 60 đến 90 gi-y, sau đó rửa lại với nước ấm.
  • Bước 3: Lặp lại quy trình trên cho đến khi thuốc nhuộm dính trên da đã được tẩy sạch hoàn toàn.
Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da với kem đánh răng Loại bỏ vết thuốc nhuộm bằng kem đánh răng

Vaseline giúp làm mờ thuốc nhuộm dính trên da

Một trong những sản phẩm có tác dụng tẩy đi thuốc nhuộm tóc dính trên da đầu và da mặt hiệu quả là vaseline. Đ-y cũng là một sản phẩm an toàn và lành tính dành cho da. Các thực hiện:

  • Bước 1: Thoa vaseline lên vùng da dính thuốc nhuộm tóc rồi nhẹ nhàng massage cho đến khi thấy vaseline đổi thành màu thuốc nhuộm.
  • Bước 2:Trong quá trình thoa, bạn nên dùng bông tẩy trang để thuốc nhuộm không bị dính lên tay.

Bạn có thể thoa và để vaseline trên da qua đêm. Tuy nhiên, bạn hãy dùng miếng dán hoặc băng gạc che lại để thuốc nhuộm không dính lên quần áo, gối nệm.

Dầu oliu hoặc dầu em bé loại bỏ vết nhuộm trên da

Dầu em bé hoặc dầu oliu là các sản phẩm lành tính, có công dụng chăm sóc làn da rất tốt. Thành phần của dầu có khả năng phá vỡ cấu trúc màu thuốc nhuộm, hòa tan và đánh bay vết thuốc nhuộm bị dính trên da. Trong trường hợp bạn sở hữu làn da dễ kích ứng hoặc nhạy cảm thì dầu oliu và dầu em bé là lựa chọn lý tưởng để tẩy thuốc nhuộm tóc dính vào da.

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da bằng dầu em bé Dùng dầu oliu là cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da

Dầu oliu không có tính tẩy rửa mạnh hay bào mòn như các sản phẩm tẩy vết thuốc nhuộm khác. Chính vì thế, tác dụng làm sạch và tốc độ tẩy vết bẩn của phương pháp này cũng không quá lớn. Nếu chọn giải pháp dùng dầu oliu hay dầu massage, bạn cần kiên nhẫn vì sẽ mất nhiều thời gian để làm sạch vết thuốc nhuộm tóc.

Các bước thực hiện:

  • Thấm dầu oliu hoặc dầu em bé lên bông, thoa đều lên vùng da bị dính thuốc nhuộm tóc.
  • Để dầu trên da l-u nhất có thể, dùng ngón tay xoa nhẹ nhàng để dầu hòa tan thuốc nhuộm tóc dính trên da.
  • Bạn có thể thoa dầu lên da, dùng khăn quấn lại và để trên da qua đêm nếu muốn mà không cần lo da bị kích ứng.

Xà phòng và nước

Khi nhận thấy vết thuốc nhuộm tóc dính trên da, bạn hãy dùng nước ấm và xà phòng để rửa sạch nó. Đầu tiên, bạn hãy dùng miếng bông gòn thấm xà phòng dạng lỏng rồi lau ngay khi thuốc dính thì sẽ để lại ít màu trên da. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại với nước là được.

Nhuộm tóc tại nhà là cách làm đẹp nhanh chóng và tiết kiệm. Mong rằng với những cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da được chia sẻ từ nhà thuốc Long Ch-u, bạn sẽ đánh bay vết thuốc nhuộm nhanh chóng. Để nhuộm tóc không bị dính thuốc lên da, bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng dày quanh ch-n tóc trước khi nhuộm nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://muabaniphone.vn/goi-y-7-cach-tay-thuoc-nhuom-toc-dinh-tren-da-an-toan-long-chau-a32858.html