Hướng dẫn cách wax bikini tại nhà đúng nhất

Các bước wax bikini tại nhà bằng sáp nóng

Bạn nên bắt đầu wax lông dần từ ngoài bẹn rồi tiến dần vào vùng trung t-m. Phết sáp xuôi chiều lông mọc, giật sáp ngược chiều lông mọc.

Các bước wax bikini bằng sáp nóng tại nhà như sau:

1. Kiểm tra xem sáp nóng chảy vừa dùng chưa

Nên kiểm tra xem sáp có lỏng quá hay không. Nếu lỏng quá nghĩa là quá nóng, cần chờ nguội bớt rồi mới tiến hành wax.

2. Phết sáp xuôi chiều lông mọc

Dùng que gỗ lấy sáp, phết sáp từng miếng nhỏ xuôi theo chiều lông mọc. Nhìn qua gương để xác định chiều lông nhé. Kích cỡ miếng sáp khoảng 1 x 7 cm là vừa. Chờ 5-10 gi-y cho sáp khô bề mặt.

3. Giật sáp ngược chiều lông mọc

Lấy 1 tay ấn nhẹ cho da căng ra, tay kia cầm 1 đầu sáp giật nhanh ngược chiều lông mọc.
Giật xong, lấy tay ấn vào chỗ vừa giật sáp để giảm đau, đỡ đau thì thả tay ra rồi tiếp tục phết sáp. Nên lu-n phiên phết sáp và giật cả 2 bên (trái-phải), hoặc trên-dưới để hạn chế đau tập trung vào 1 chỗ.

4. Làm sạch sáp dính với dầu lau sáp wax chuyên dụng

Sau khi wax xong, đổ dầu lau sáp wax chuyên dụng ra miếng khăn ướt rồi lau lên vùng da vừa wax. Dầu lau vừa làm sạch sáp thừa, vừa giảm đau và diệt khuẩn. Nếu trong khi wax thấy đau rát nhiều, bạn cũng có thể dùng 1 ít dầu lau sáp luôn để giảm đau tức thì rồi wax tiếp.
Lưu ý: không nên dùng các loại dầu khác để lau sáp wax. Lý do là các loại dầu đó không có tác dụng làm tan sáp, dễ g-y bít tắc lỗ ch-n lông. Ngoài ra, các loại dầu khác cũng không có tác dụng làm dịu da và diệt khuẩn khiến da dễ bị đỏ rát l-u và viêm lỗ ch-n lông.

5. Dưỡng da với kem dưỡng sau wax chuyên biệt

Kem dưỡng sau wax lông Jax Wax Australia Bluebell 100ml

Lấy 1 lượng kem dưỡng sau wax vừa phải thoa đều lên vùng da vừa wax cho thấm hết.

Jax Wax Australia Bluebell là kem dưỡng sau wax lông hoàn hảo hạn chế lông mọc ngược, cải thiện th-m da, viêm nang lông, làm lông chậm mọc.

Lưu ý: Không dùng mỡ trăn vì mỡ trăn nặng da, dễ g-y bít tắc lỗ ch-n lông. Không dùng những loại kem dưỡng không phải chuyên biệt cho da sau wax lông vì các loại đó có thể chứa thành phần không an toàn cho da vừa wax xong.

5. Loại bỏ nốt những sợi lông còn sót lại bằng nhíp

Dùng nhíp nhổ những sợi lông còn sót lại ở vùng bikini.

Link nội dung: https://muabaniphone.vn/huong-dan-cach-wax-bikini-tai-nha-dung-nhat-a33539.html