Bí quyết làm món chân giò om chuối đậu dinh dưỡng và thơm ngon

Món ch-n giò om chuối đậu là một món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Cách làm đơn giản nhưng mang lại hương vị độc đáo, chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai thưởng thức cũng yêu thích.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ch-n giò om chuối đậu

  • 200g ch-n giò heo
  • 5 quả chuối xanh
  • ⅓ củ riềng
  • ⅓ củ nghệ
  • 200g lá tía tô
  • 2 miếng đậu hũ
  • 100g mẻ
  • Gia vị: Dầu ăn, mắm tôm, nước mắm, muối, đường, hạt nêm, bột ngọt, giấm

Mẹo hay:
- Khi mua thịt giò heo, hãy chọn thịt có màu đỏ tươi, có độ đàn hồi tốt khi nhấn vào, không bị lún hoặc chảy nhớt, không có mùi hôi khó chịu. Nên mua thịt giò ở những cửa hàng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.
- Khi mua chuối xanh, tránh chọn chuối chín hoặc quá non, hãy chọn chuối xanh già, nải chuối phải có màu xanh s-u, quả căng mướt và cong đều.
- Đối với đậu hũ, hãy chọn đậu có màu trắng đục vàng nhạt, tránh chọn đậu hũ có màu vàng, phần ruột đậu hũ nhìn xốp, tơi, không cứng và bề mặt không quá vuông vức có mùi thơm nhẹ đặc trưng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ch-n giò om chuối đậu

Cách chuẩn bị món ch-n giò om chuối đậu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bắt đầu bằng việc gọt vỏ chuối xanh, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ và ng-m trong nước pha ít muối và giấm. Rửa sạch và cắt lá non của tía tô. Riềng và nghệ cũng được rửa sạch và xay nhuyễn.

Chuẩn bị chuối xanh, riềng, gừng,...

Giò heo sau khi thui sơ qua lửa, cạo bỏ phần lông cháy, rửa sạch và cắt thành từng miếng vừa ăn.

Sơ chế giò heo

Bước 2 Ướp gia vị

Tiếp theo, kết hợp riềng và nghệ đã xay, mắm tôm, hạt nêm, đường, bột ngọt, nước mắm, mẻ đã lọc qua r-y, và chuối xanh vào giò heo, sau đó trộn đều và ướp trong 15 phút.

Ướp gia vị

Bước 3 Chiên đậu hũ

Cắt đậu hũ thành từng miếng vừa ăn. Bắt chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn và đậu hũ vào, chiên vàng 2 mặt rồi gắp ra để ráo dầu.

Chiên đậu hũ

Bước 4 Om đậu

Cho phần giò đã ướp vào chảo, xào khoảng 10 phút cho thịt săn lại, sau đó chuyển vào nồi. Thêm nước nóng vừa đủ và đậu hũ, đun nhỏ lửa và om trong 20 phút. Khi thịt giò chín mềm, nêm nếm lại, thêm tía tô vào và tắt bếp.

Đậu om

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi hoàn thành, bạn đưa vào dĩa và trang trí theo ý thích. Món này có thể thưởng thức kèm với cơm nóng hoặc bánh mì.

Sau khi hoàn thành, bạn đưa vào dĩa và trang trí theo ý thích

Thưởng thức

Món ch-n giò om chuối đậu hấp dẫn và đơn giản. Màu vàng tươi của nghệ, mùi thơm của riềng và tía tô sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại. Nếm thử, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc biệt của đậu hũ, nước mẻ và thịt giò. Chắc chắn món ăn này sẽ làm cho bữa ăn gia đình thêm ấm áp.

Món ch-n giò om chuối đậu hấp dẫn và đơn giản, g-y ấn tượng với màu vàng tươi

Trên đ-y là các bước đơn giản để làm món ch-n giò om chuối đậu mà ai cũng có thể thực hiện. Hy vọng bài viết này cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích và chúc bạn thành công trong lần thử đầu tiên!

Mua ch-n giò chất lượng tại Mytour để thực hiện món ch-n giò om chuối đậu nhé:

Link nội dung: https://muabaniphone.vn/bi-quyet-nau-mon-chan-gio-om-chuoi-dau-thom-ngon-va-bo-duong-a33549.html