Bổ sung kẽm cho người lớn thiếu kẽm thế nào

Một trong những nguyên nh-n dẫn đến sự suy giảm miễn dịch, sức khỏe gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng chính là do thiếu kẽm. Vì vậy, bổ sung kẽm cho người lớn là vấn đề quan trọng mà mọi người cần quan t-m.

Bổ sung kẽm cho người lớn giúp n-ng cao khả năng miễn dịch của cơ thếBổ sung kẽm cho người lớn giúp n-ng cao khả năng miễn dịch của cơ thế

5 tác dụng tuyệt vời của việc bổ sung kẽm cho người lớn

Bổ sung kẽm cho người lớn giúp tăng cường khả năng sinh sản và sinh lý

Đối với nam giới, kẽm là một trong những vi chất quan trọng nhất vì kẽm giúp điều tiết nồng độ testosterone huyết thanh. Thông qua các cuộc nghiên cứu, kết quả tổng hợp lại đã chứng minh nếu chế độ ăn của nam giới thiếu huỵ kẽm sẽ g-y ra tình trạng giảm hàm lượng testosterone huyết thanh, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Ngoài ra, sức khỏe tinh trùng sẽ tốt hơn nếu nam giới được bổ sung đầy đủ hàm lượng kẽm. Đối với nữ giới thì bổ sung kẽm sẽ rất tốt trong thời kỳ mang thai và cho con bú.

Bổ sung kẽm cho người lớn hỗ trợ phòng ngừa ung thư

Kẽm có đặc tính kháng viêm và chống lại tình trạng oxy hoá. Vì vậy, bổ sung đủ lượng kẽm sẽ giúp chống lại tình trạng mất c-n bằng oxy hóa, từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư. Bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới sẽ được ngăn ngừa nếu bổ sung kẽm cho cơ thể đủ.

Bổ sung kẽm cho người lớn hỗ trợ phòng ngừa bệnh tiểu đường

Bổ sung kẽm sẽ gúp c-n bằng các hormone như insulin, góp phần điều tiết đường huyết và chất điều trị bệnh tiểu đường tự nhiên trong cơ thể. Cụ thể kẽm sẽ liên kết với hormone insulin để insulin có thể tích trữ đầy đủ trong tuỵ và tiết ra liều lượng cần thiết khi glucose vào đường máu.

Bên cạnh đó, việc bổ sung kẽm sẽ tạo điều kiện thuận lợi để quá trình sử dụng enzyme tiêu hóa được hợp lý, nhờ đó các tế bào có thể gắn kết được với insulin, chuyển hoá thành năng lượng cho cơ thể thay vì tích trữ ở dạng mỡ. Do vậy, bổ sung kẽm cho người lớn sẽ giúp hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Bổ sung kẽm cho người lớn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đườngBổ sung kẽm cho người lớn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bổ sung kẽm cho người lớn giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng chàm da

Khi cơ thể không được bổ sung kẽm đầy đủ, da sẽ bị rối loạn viêm mãn tính, đ-y chính là biểu hiện của tình trạng chàm da. Do đó, tăng cường bổ sung thực phẩm chứa nhiều kẽm sẽ giúp tình trạng chàm mãn tính được chữa lành và khôi phục khả năng tự chữa lành tự nhiên của cơ thể. Tái c-n bằng lại hàm lượng kẽm trong máu sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng chàm, viêm da.

Bổ sung kẽm cho người lớn giúp hỗ trợ điều trị mụn

Theo các chuyên gia, để điều trị bệnh trứng cá an toàn và hiệu quả thì việc bổ sung kẽm là điều vô cùng cần thiết. Nó sẽ giúp điều tiết và kiểm soát hàm lượng testosterone trong cơ thể đồng thời ức chế quá trình chuyển hóa testosterone để cản trở quá trình sản sinh ra mụn.

Ngoài ra, lượng dầu ở trên da cũng được điều tiết nhờ vào tác dụng của kẽm, từ đó da sẽ được giảm nhờn và không g-y ra tình trạng mọc mụn. Kẽm còn giúp ngăn ngừa vi khuẩn tấn công, x-m nhập vào các vết thương hở do mụn trứng cá g-y ra, từ đó ngăn ngừa da bị nhiễm trùng và giúp kích thích quá trình sản sinh collagen để đẩy nhanh tốc độ khôi phục làn da bị tổn thương do mụn trứng cá.

Những điểm cần chú ý khi bổ sung kẽm cho người lớn

Khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng như suy yếu hệ miễn dịch, suy nhược hệ thần kinh, bị tiêu chảy, dị ứng, nổi mụn trứng cá, phát ban, sụt c-n hay tăng c-n nhanh bất thường, tóc mọc yếu và mỏng, khẩu vị thay đổi…, thì cơ thể đang đưa ra lời cảnh báo cho bạn rằng cần phải bổ sung kẽm ngay lập tức.

Bổ sung kẽm cho cơ thể thiếu kẽm

Theo các chuyên gia, liều lượng bổ sung kẽm cho người lớn là 8 - 10 mg kẽm/ngày. Đối với phụ nữ có thai cần bổ sung khoảng 11 mg/ngày để đảm bảo sự phát triển toàn diện của thai nhi. Đặc biệt, không nên hấp thụ kẽm quá 40 mg/ngày vì có thể g-y tình trạng đau bụng, nhức đầu, buồn nôn...

Để đảm bảo sự phát triển toàn diện của thai nhi thì phụ nữ có thai cần bổ sung khoảng 11 mg kẽm /ngày Để đảm bảo sự phát triển toàn diện của thai nhi thì phụ nữ có thai cần bổ sung khoảng 11mg

Cách bổ sung kẽm cho cơ thể

Bạn có thể bổ sung kẽm từ nguồn thực phẩm giàu kẽm hoặc bổ sung qua viên uống kẽm. Trong trường hợp bạn bổ sung bằng viên uống kẽm thì nên uống sau bữa ăn 30 phútsau 2 đến 3 tháng uống kẽm thì nên ngưng. Bên cạnh đó, nếu bạn đang uống kháng sinh thì không nên bổ sung thêm kẽm. Các vitamin như A, C, B6..., là những chất giúp tăng khả năng hấp thụ kẽm cho cơ thể mà bạn nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày.

Hy vọng qua bài biết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích khi bổ sung kẽm cho người lớn đúng cách. Ngoài ra, bạn cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để bổ sung đúng liều lượng kẽm cho phép, tránh hấp thụ dư thừa kẽm g-y nhiều bệnh lý nguy hiểm cho cơ thể nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn Tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://muabaniphone.vn/bo-sung-kem-cho-nguoi-lon-thieu-kem-the-nao-long-chau-a33552.html